June 2024

เขาค้อ เพชรบูรณ์

เขาค้อ เป็นที่เที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูหนาว แต่จริงๆ แล้ว เขาค้อก็เป็นที่ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะอากาศเย็นสบาย มีทะเลหมอกให้ชมความสวยงาม และทุ่งกังหันลน ถ่ายรูปสวยๆ ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวแล้วละก็…ไม่อยากจะบอกว่า มันสวย มันฟิน เหมือนสวรรค์บนดิน สวิตเซอร์แลนด์จริงๆ ค่ะ ที่อยู่ : อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ebfrnHi79trN1mK1A เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

ทุ่งไฮเดรนเยีย สวนคุณทองดี เชียงใหม่

อยากชิล เดินสวยๆ ใน ทุ่งไฮเดรนเยีย งานนี้ไม่ต้องบินไปถึง ดาลัด เวียดนาม ก็มาฟินกันได้ฟีลลิ่งเดียวกันที่ ทุ่งไฮเดรนเยีย สวนคุณทองดี ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ค่ะ สวนดอกไม้สวยที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา และธรรมชาติที่สวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย แถมตอนเช้าๆ มีหมอกจางให้ได้สัมผัสธรรมชาติ อากาศเย็นๆ และถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วยน้าาา ที่อยู่ : บ้านผาหมอน ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พิกัด :…

ภูป่าเปาะ เลย

ภูป่าเปาะ อยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ บรรยากาศของวิวทิวทัศน์สวยๆ บนจุดชมวิว ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 900 เมตร สามารถมองเห็น ภูหอ ที่มีลักษณะเป็นภูเขายอดตัด หรือ ภูเขายอดราบ ได้อย่างชัดเจนเลย ยิ่งในช่วงที่มีทะเลหมอกปกคลุม นึกว่า ภูเขาไฟฟูจิยามา ในประเทศญี่ปุ่น เลยค่ะ เมื่อก่อนนั้น ภูป่าเปาะ แห่งนี้ เป็นพื้นที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ-ภูกระแต และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต แต่ถูกบุกรุกจนทำให้สภาพป่าเสื่อมโทรมลง หลังจากนั้นก็มีผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาทำการฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับคืนสภาพปกติ…

สวนอูฐ ชะอำ คาเมล รีพับบลิค

เตรียมตัวมาแปลงร่างเป็นหนุ่มสาวอาหรับกันได้แล้ว ที่ คาเมล รีพับบลิค Camel Republic ชะอำ สวนสนุกสถาปัตยกรรมสไตล์โมร็อกโก เที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศอาหรับ ไปชิลใกล้ๆ นี่เองค่ะ คาเมล รีพับบลิค เป็นสวนสนุกที่มีธีมเข้ากันกับบ้านเรามากๆ คือ อูฐ และฤดูร้อน ทำให้ภาพของธีมพาร์คแห่งนี้เป็นสไตล์แบบโมร็อกโก ตะวันออกกลาง บรรยากาศแบบอาหรับๆ ที่มีทั้งเครื่องเล่นแสนสนุกตื่นเต้นเร้าใจ และสวนสัตว์ที่มีทั้ง อูฐ อัลปาก้า แกะ และอื่นๆ อีกมากมาย บนพื้นที่ถึง 35…

เกาะพยาม ระนอง

เกาะพยาม ตั้งอยู่ฝั่งทะเลอันดามัน จังหวัดระนอง ค่ะ เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย ด้วยบรรยากาศ และน้ำทะเลที่ใสราวกับกระจกนั่นเอง ซึ่งทริปนี้ เรานั่งรถทัวร์มาจากกรุงเทพฯ และมาถึงที่ ขบส.ระนอง ค่ะ ใช้เวลา 1 คืนเต็มๆ หลับๆ ตื่นๆ แป๊ปเดียวก็ถึงระนองแล้วค่ะ รีวิวซีรี่ยเกาหลีเก่าใหม่ วิธีเดินทางไปเกาะพยาม ล้างหน้าล้างตากันเรียบร้อย หลังจากนั้นเราก็นั่งรถสองแถวไปที่ท่าเรือข้ามไปเกาพยามค่ะ เราใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือประมาณ 1.30-2 ชั่วโมง สำหรับเรือเมล์ลำใหญ่ มีสองรอบคือ 09.30 น. และ…

พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่

พรีโม เพียซซ่า (Primo Piazza) เขาใหญ่ เมืองที่รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมของหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสกานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี ยกมาไว้ที่เขาใหญ่นี้ได้อย่างลงตัวท่ามกลางอากาศสบายๆ ค่ะ นอกจากนี้ ไฮไลท์ของการมาเที่ยวอิตาลีเมืองไทยที่นี่ก็คือ ความน่ารักน่าชังของแกะเมอริโน่ อัลปาก้า และดองกี้ สัตว์ที่เดินทางไกลมาจากออสเตรเลีย ที่ Barn และยังสามารถนำหางบัตรผ่านประตูมาแลกรับอาหารสัตว์ ได้ฟรี เพื่อไปป้อนอาหารน้องแกะได้อีกด้วย ที่อยู่ : 200/2 หมู่ 10 ตำบลหมูสี…

ฮาราจุกุ ไทยแลนด์ กรุงเทพฯ

มาเที่ยว เดินชิล ถ่ายรูปสวยๆ กันบ้างกับ ญี่ปุ่นในไทย ฟีลแบบ ฮาราจุกุ ที่ Harajuku Thailand ที่เที่ยวไทยเหมือนไปญี่ปุ่น แลนด์มาร์กเก๋ๆ บน ถนนสุวินทวงศ์ ให้เราได้ไปเติมพลัง ไม่ต้องบินไปไกล ก็ได้เที่ยว ได้ถ่ายรูปสวยๆ กันแบบเต็มอิ่ม พร้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหารญี่ปุ่น ต่างๆ ที่มาให้ได้อร่อย ได้ช้อปกันไปทั้งวัน อีกทั้งยังมีกิมมิกน่ารักๆ คือ บริการเช่าชุดยูกาตะและกิโมโน ครบเซ็ต ให้ใส่เดินเล่นถ่ายรูปกันแบบจัดเต็มไปเลยค่ะ เว็บดูหนังออนไลน์…

คลองสังเน่ห์ พังงา

คลองสังเน่ห์ หรือที่เรียกกันว่า Little Amazon ตั้งอยู่ใน ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ค่ะ ที่นี่เป็นคลองสายสั้นๆ ที่มีต้นน้ำมาจาก เขาบางเต่า ก่อนจะไปสิ้นสุดลงที่ แม่น้ำตะกั่วป่า เป็นผืนป่าเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายมากมาย มีพืชพรรณแปลกๆ ที่ขึ้นอยู่ ตามริมคลอง เป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหลอย่างบอกไม่ถูก นักท่องเที่ยวเลยตั้งฉายา ว่าเป็น Little Amazon นั่นเองค่ะ ไฮไลท์ของที่นี่ คือการได้ล่องเรือชมวิวของธรรมชาติที่คลองสังเน่ห์แห่งนี้นั่นเองค่ะ เหมือนเราได้หลุดเข้าไปในป่าแอมะซอน มองสองข้างที่เต็มไปด้วยต้นไทรโบราณ อายุนับร้อยปี…

พิคคาเดลลี่ แบงค์ค็อก

พิคคาเดลลี่ แบงค์ค็อก (Pickadaily Bangkok) คอมมูนิตี้ มอลล์ บรรยากาศสบายๆ กลิ่นอาย English Old Town บนถนนสุขุมวิท 77 ที่นี่ถูกออกแบบในสถาปัตยกรรมสไตล์อิงลิช โอลด์ ทาวน์ เป็นหมู่ตึกเฮอริเทจมีเอกลักษณ์แห่งเมือง Chester และหอนาฬิกาโบราณที่ดูมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา รับรองว่าเป็นแหล่งช้อป-กินเที่ยวของคนเมืองกรุง ที่จะได้อินไปกับบรรยากาศราวกับกำลังเดินชิลอยู่ในอังกฤษเลยทีเดียวค่ะ หนังสยองขวัญรีวิวมากมาย ที่อยู่ : 2343 ถนนอ่อนนุช แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ พิกัด…