September 2024

วัดเลขธรรมกิตติ์

หากใครชื่นชอบสถาปัตยกรรมจากธรรมชาติ เราชวนมาชม วัดสวย นครนายก ที่นี่กันเลยค่ะ วัดเลขธรรมกิตติ์ วัดเก่าแก่ปลายกรุงศรีอยุธยา ที่มีโบสถ์เก่าอายุมากกว่าร้อยปี และเหลือเพียงแค่ผนังบางส่วน ความสวยงามมากๆ ของที่นี่ก็คือ ซุ้มประตูวัด ที่ถูกปกคลุมด้วยรากของต้นโพธิ์ จนทำให้กลายเป็นสถาปัตยกรรมจากธรรมชาติที่สวยงามนั่นเอง รีวิวซีรี่ยเกาหลี ที่อยู่ : วัดเลขธรรมกิตติ์ หมู่ 14 ตําบลบางอ้อ อําเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พิกัด : https://maps.app.goo.gl/8Xyb6cppFee2FLFs5 เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

วังตะไคร้

วังตะไคร้ อุทยานที่แวดล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ และพรรณไม้นานาชนิด มีธารน้ำ 2 สายไหลมาบรรจบกัน ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้อง และน้ำตกเหวกฐิน เหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อน ใกล้ชิดธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ และเล่นน้ำค่ะ ยังทั้งยังมีพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ในเนื้อที่กว่า 1,500 ไร่ ใครที่ชอบความสวยงามของดอกไม้ ต้นไม้ มาเช็คอินที่นี่กันได้เลย ที่อยู่ : 222 หมู่ 1 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก พิกัด : https://maps.app.goo.gl/3QCXGFuWMEq1m99bA เปิดให้เข้าชม…

ทุ่งบัวแดง นครนายก

อีกที่เที่ยวสวยของนครนายกก็คือ ทุ่งบัวแดง นครนายก แห่งนี้นั่นเองค่ะ เราจะได้พายเรือชมทุ่งบัวแดงสวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ บัวแดงจะพร้อมใจกันออกดอกเป็นสีชมพูสวยไปทั่วบึงน้ำขนาดประมาณ 10 ไร่ นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้เล็กๆ ที่ยื่นเข้าไปถึงกลางบึงอีกด้วย และช่วงเวลาที่เหมาะมากๆ ในการมาชมบัวแดงก็คือ 07.00-10.00 น ที่อยู่ : 3051 ตำบลอาษา อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พิกัด : https://maps.app.goo.gl/9Bg7hmM9tA8C1wSWA เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.

น้ำตกสาริกา

น้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ของจังหวัดนครนายก สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง 9 ชั้นค่ะ ผาที่สูงที่สุดอยู่ที่ประมาณ 200 เมตร แต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำ ซึ่งไม่ลึกมาก สามารถลงเล่นน้ำได้แบบสบายๆ และปลอดภัย แถมยังสามารถเช่าห่วงยางมานอนลอยไปลอยมาได้อีกด้วย บริเวณด้านล่างของน้ำตกมีร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และห้องอาบน้ำให้บริการ ดูหนัง Netflix ที่อยู่ : ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก พิกัด : https://maps.app.goo.gl/3mRDGgtQ8sks77Ne7 เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00…

น้ำตกนางรอง

น้ำตกนางรอง ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองนครนายกประมาณ 20 กิโลเมตรค่ะ เป็นน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆ ไม่สูงมาก มีความสวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก แต่ละชั้นมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และเล็กรองรับน้ำที่ไหลลงมา เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำเป็นอย่างมากทีเดียวค่ะ นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำคลายร้อน และนั่งชิล เป็นแหล่งพักผ่อนเหมาะไปรีแลกซ์ สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอีกแห่งค่ะ ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 3049 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก พิกัด : https://maps.app.goo.gl/vpzLYjT5vCPUsFRF8 เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

พอ.ฟาร์ม

พอ.ฟาร์ม ฟาร์มเมล่อน และคาเฟ่ ที่เที่ยวสุดชิลอีกแห่งของอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายกค่ะ ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเที่ยวเชิงเกษตรที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมฟาร์ม และชิมเมนูอร่อยๆ สดๆ จากฟาร์ม ทั้งพืชผักต่างๆ รวมถึงไฮไลท์อย่างเมนูอร่อยจากเมล่อนที่มีหลากหลายเมนูอีกด้วย รวมถึงยังมีกิจกรรมตัดเมล่อน เก็บมะเขือเทศ ถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ อีกด้วยค่ะ รีวิวหนังเข้าใหม่ และซีรี่ย์ Netflix ที่อยู่ : หมู่ 8 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พิกัด : https://maps.app.goo.gl/KiWTtRaiSr9Qj8Mv6 เปิดให้เข้าชม :…