October 2024

ไร่ชาฉุยฟง เชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง เชียงราย เป็นไร่ชายอดฮิตที่มาเที่ยวได้ทั้งหน้าฝนและหน้าหนาวเลยค่ะ โดยเฉพาะปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ เพราะเราจะได้วิวสวยๆ ของไร่ชาสีเขียวชุ่มฉ่ำ เป็นจุดถ่ายรูปวิวสวยพร้อมพร็อพให้เราเหมือนแกล้งๆ เก็บใบชาสวยๆ ได้ด้วยน้า นอกจากนี้ หากมาไร่ชาฉุยฟงจะต้องมาลองชาเขียวปั่น กับ ชีสเค้กชาเขียว ที่คาเฟ่ของไร่ชา บอกเลยว่า รสชาติดีมากๆ เพราะใช้ชาเขียวจากไร่เลยทีเดียวค่ะ แถมตรงจุดนี้เราจะได้ถ่ายรูปไร่ชาแบบพาโนราม่าได้อีกด้วย ที่อยู่ : 97 หมู่ 8 อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พิกัด : https://maps.app.goo.gl/SQuJyzgRagCWizSB8 เปิดให้เข้าชม :…

ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว ภูลังกา พะเยา

ภูลังกา หรือ วนอุทยานภูลังกา ตั้งอยู่ที่ อำเภอเชียงคำและอำเภอปง จังหวัดพะเยา ค่ะ จุดไฮไลท์ของที่นี่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ภูเทวดา เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด และสูงที่สุดในเทือกเขาสันปันน้ำ ไทย-ลาว อีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะสวยงามมากๆ อีกทั้งยังมีดอกไม้ป่าสวยงามให้เราได้เดินชิลถ่ายรูป สำหรับสายชิล ต้องแวะไปที่ Magic Mountain ร้านกาแฟชื่อดังที่ภูลังกา พลาดไม่ได้เลยค่ะ บอกเลยว่าจากตรงนี้ เราจะได้จิบกาแฟพร้อมมองวิวภูเขาสูงใหญ่สวยงาม แถมได้สัมผัสอากาศเย็นๆ เป็นอะไรที่ฟินมากๆ รีวิวหนังเข้าใหม่ และซีรี่ย์ Netflix ที่อยู่ :…

แม่น้ำที่ยาวและสวยที่สุดใน แม่น้ำแยงซีเกียง

แม่น้ำแยงซีเกียง หรือ แม่น้ำแยงซี มีความยาวทั้งหมด 6,300 กิโลเมตร ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่เป็น แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียรวมถึงในประเทศจีนเองด้วยค่ะ และยังเป็นอันดับ 3 ของ แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก หนึ่งในแม่น้ำที่หลายคนรู้จักกันดี เพราะมีความสวยงามและความยิ่งใหญ่อลังการอย่างมากจริงๆ

วัดห้วยแก้ว

วัดห้วยแก้ว เป็น วัดสวย ของ ลพบุรี ที่มีการผสมผสานสถาปัตยกรรมขอม ทั้งแบบไทย เขมร และเมียนม่าเข้าไว้ด้วยกันค่ะ โดยภายในตกแต่งด้วยเจดีย์ย่อมุมไม้สิบสองแบบสุโขทัยอย่างสวยงาม ส่วนลวยลายที่อยู่รอบๆ นั้นจะเป็นแบบขอม มีอายุกว่า 140 ปี อีกทั้งยังมีเจดีย์กลางน้ำ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหยกเขียวหยกขาว ให้เราได้สักการะไหว้ขอพรด้วยค่ะ ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 ตำบลมหาสอน อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี พิกัด : https://maps.app.goo.gl/M8kfm1cSMCSujh3y5 เปิดให้เข้าชม :…

น้ำตกกะอาง

น้ำตกกะอาง ที่เที่ยวธรรมชาติ นครนายก ที่นี่เป็นน้ำตกเล็กๆ ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านนา ค่ะ โดยในช่วงหน้าฝน จะเป็นช่วงไอไลท์ที่มีธรรมชาติสวยงามมาก และสามารถลงเล่นน้ำได้ นอกจากนี้ยังเหมาะกับการมานั่งชิลๆ ชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ ของม่านน้ำตกด้วยค่ะ รีวิวซีรี่ยเกาหลีเก่าใหม่ ที่อยู่ : 2 หมู่ที่ 9 ถนนบ้านนา-แก่งคอย ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1oeKGa4eA4e17AQT9 เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

วัดมณีวงศ์

สายบุญ สายมู ตามมากันได้เลยที่ วัดมณีวงศ์ วัดสวย นครนายก อีกแห่ง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่กว่า 100 ปี และประดิษฐาน พระพุทธรูปสีเหลืองทอง ปางป่าเลไลยก์ ที่อยู่ในอิริยาบถประทับนั่งบนก้อนศิลา เป็นพระพุทธรุปประจำคนเกินวันพุธกลางคืน ที่คนเกิดวันพุธกลางคืน ต้องไม่พลาดไปสักการะ อีกทั้งภายในวัดยังมี วังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราช หรือ ถ้ำพญานาค เมืองบาดาลที่ใหญ่ที่สุดในไทย โดยภายในประดิษฐาน พระรัตนมณีมหาบาดาล ให้ได้กราบสักการะกันด้วยค่ะ ที่อยู่ : หมู่ที่ 2 ตำบลดงละคร…

สะพานทุ่งนาน้อย

ใครที่อยากไปชม วิวทุ่งนาสวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ แล้วล่ะก็ เราชวนมาปักหมุดกับ ที่เที่ยวนครนายก ต้องเช็กอินกันที่ สะพานทุ่งนาน้อย ค่ะ โดยที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ในช่วงฤดูทำนา เราจะได้มาสัมผัสกับไอดิน กลิ่นทุ่งนา พร้อมบรรยากาศสวยๆ ที่มีภูเขารายล้อม ไปเดินเล่นบนสะพาน ถ่ายรูปสวยๆ รับหน้าฝนกับทุ่งนาเขีวขจีกันได้เต็มที่เลยค่ะ ที่อยู่ : ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก พิกัด : https://maps.app.goo.gl/DQYDB9i4r3rnTfKb6 เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น. เฉพาะช่วงฤดูทำนา…